ReadyPlanet.com
dot
bulletบ้านดินหอม
bulletวิธีการสั่งซื้อสินค้า
bulletแผนที่บ้านดินหอม / Map
dot
กิจกรรม ร้านบ้านดินหอม
dot
bulletสาธิตปั้นดอกไม้เทียนหอมที่เกาหลี
bulletกิจกรรมสอนประดิษฐ์กระทงจากเทียนหอม
bulletออกรายการ Bangkok In Style
bulletงานรับโล่ห์ กรมส่งเสริมฯ
bulletออกร้าน ที่ Rama Garden
bulletออกร้าน ที่ ปตท สผ
dot
สินค้า (BDH's products)
dot
bulletของชำร่วยงานต่างๆ
bulletเทียนหอม
bulletเตาน้ำมันหอม
bulletสินค้า Spa
bulletน้ำมันหอม Aroma
bulletธูปหอม
bulletGift Sets
bulletเทียนหอมในถ้วยเซรามิคญี่ปุ่น
bulletReed Diffuser & Diffuser Oil
dot
เรื่องน่ารู้
dot
bulletธาตุเจ้าเรือน
bulletวิธีใช้เตาน้ำมันหอม (How to use a burner)
bulletประวัติ กระทงสาย บัวหลวง
bulletศาสตร์เทียนหูบำบัด
bulletพลังเทียนหอม และธูปหอม
bulletคุณลักษณะของเทียนหอมสีต่างๆ
bulletคุณสมบัติ ของน้ำมันหอม
bulletAdventage Of Massage Oil
bulletคุณสมบัติของครีมขัดผิว (Scrub)
dot
ประชาสัมพันธ์ บ้านดินหอม
dot
bulletOTOP บ้านดินหอม
bulletออกรายการชั่วโมงเศรษฐกิจ
bulletสัมภาษณ์ผ่าน Go Training
bulletสัมภาษณ์ กับ Readyplanet
dot
นายแบบน้อย บ้านดินหอม
dot
bulletช่วงอายุ 8 เดือน - 2ขวบ
dot
receiver your e-mail

dot
bulletแผนที่บ้านดินหอม
dot
Web link
dot
bulletน้ำ (บ้านดินหอม)
dot
ทริป บ้านดินหอม
dot
bulletเที่ยว บ้านไร่ตับเต่า
bulletPRIMO POSTO


ของชำร่วยเทียนหอมในแก้ว, candle for souvenir
Aroma Reed Diffuser (ก้านไม้กระจายกลิ่น)
votive candle
spa giftset , กิ๊ฟเซตสปา, สปากิ๊ฟเซต, น้ำมันนวดตัว, สบู่อโรม่า
เตามินิ ชุดกิ๊ฟเซ็ต  Mini Burner Gift Set
สามล้อไทย รถสามล้อ รถตุ๊กตุ๊ก ตุ๊กตุ๊กไทย ของชำร่วยตุ๊กตุ๊กไทย TUK TUK THAI
เตาน้ำหอม, GiftSetBurner, Oil burner
พวงกุญแจตุ๊กตาช้างจิ๋วผ้าไหม
Aroma Massage Oil , น้ำมันนวดตัวอโรม่า
กระเป๋าผ้าทอลดโลกร้อน
กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน กระเป๋าผ้าย้อมคราม
เทียนร่ำห้องไทยเดิมสมัยขุนช้างขุนแผน
กระเป๋าผ้าทอลดโลกร้อน ลายช้าง ลายนกฮูก
เชิงเทียนไม้มะม่วง Mango wood - candle holder
แผ่นพลาสติกเทียนลอยน้ำ
ของชำร่วยเทียนหอม
Virgin Coconut Oil 100% , น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น, น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์
ของที่ระลึกถึงประเทศไทย  Thailand Souvenir
กระทงเทียน, กระทงสายเทียนหอม


สัมภาษณ์ผ่าน Go Training

บ้านดินหอมต้องขอขอบพระคุณ นิตยสาร Go Training เป็นอย่างสูง

ที่ให้เกียรติสัมภาษณ์ ลง Column "Shopping Tips & Stuff"

ซึ่งดิฉัน ได้อ่านนิตยาสารฉบับเดือน กุมภาพันธ์ 2552 แล้ว รู้สึกประทับใจค่ะ รูปเล่มการจัดวาง Layout ที่ทันสมัย เนื้อหาในเล่มมีเรื่องราวที่เหมาะกับคนทำงานน่าอ่านมากค่ะ มีเกร็ดเล็กๆ สำหรับคน office ที่ควรรู้ เช่น เรื่องของจิตใต้สำนึก, การพัฒนาบุคลิกภาพในการทำงาน, ทำอย่างไรให้ได้เงินเดือนสูงๆ (ซึ่งมาถึงหัวข้อนี้แล้ว หลายท่านคงอยากทราบ)

 

     

โดยเฉพาะ หน้าพิเศษ Shopping Tips & Stuff เดือนนี้ เป็น หัวข้อ  :  ผ่อนกายคลายเครียดด้วยบรรยากาศ และกลิ่นหอม ของ "บ้านดินหอม" ลง 2 หน้าเต็มๆ ค่ะ มีทั้งเนื้อหาในด้านธุรกิจ การจัดตั้งบ้านดินหอม, เทคนิกการทำเทียน, การเลือกซื้อน้ำหอม และอื่นๆ ที่เป็นเกร็ด ดี  ดี จากบ้านดินหอม

 

บทความสัมภาษณ์ คุณเยาวลักษณ์

ผ่อนกายคลายเครียด ด้วยบรรยากาศ และกลิ่นหอมของ "บ้านดินหอม"

หากจะพูดถึงอโรม่าเทอราปี (Aroma Therapy)   หรือการบำบัดรักษาด้วยกลิ่นหอมนั้น  บางคนฟังแล้วอาจรู้สึกเป็นเรื่องไกลตัวหรือมีอยู่เฉพาะแต่ในสปาเท่านั้น  แต่จริงๆ แล้วการจุดน้ำมันหอมระเหยภายในบ้าน หรือการใช้เทียนหอม ก็เป็นส่วนหนึ่งในการใช้กลิ่นเพื่อคามผ่อนคลายได้เช่นเดียวกัน  โดยปัจจุบันมีการนำไปใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะนำมาใช้เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในบ้าน  ในสถานที่ทำงานหรือในส่วนต้อนรับของธุรกิจบริการหลายแห่ง รวมถึงเป็นของชำร่วยในโอกาสต่างๆ

"น้ำว่าทุกวันนี้มันซึมซับเข้าไปเป็นไลฟ์สไตล์แล้วนะค่ะ เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ทั้งแสงที่สร้างบรรยากาศหรือกลิ่นที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อาจเทียบได้กับของใช้สิ้นเปลือง แต่ก็ไม่ถึงกับหรูหราหรือเรียกว่าฟุ่มเฟือย เพราะจากช่วงเศรษฐกิจแย่ๆ ที่ผ่านมานั้น สินค้าในกลุ่มนี้แทบไม่ได้รับผลกระทบอะไรเลย"

คุณเยาวลักษณ์ มั่งนิมิตร (ผู้จัดการร้านบ้านดินหอม) หรือ คุณน้ำ บอกเล่าเรื่องราวจากประสบการณ์ที่คลุกคลีอยู่ในธุรกิจนี้หลายปีให้เราฟังอย่างเป็นกันเอง

"น้ำเริ่มต้นตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีใครรู้จักเรื่องอโรม่ากันอย่างแพร่หลายอย่างทุกวันนี้  อย่างดีก็มีแค่บุหงาของไทยที่มีมาตั้แต่โบราณ  เริ่มต้นจากเตาน้ำมันหอม เพราะรู้สึกว่ามันเป็นสินค้าที่มีชีวิต คือมีทั้งดินที่นำมาปั้นเผาเป็นเซรามิค มีไฟ และมีน้ำทีมีกลิ่นหอม ที่ทำให้มีชีวิตชีวา ซึ่งก็เป็นที่มาของชื่อร้าน บ้านดินหอม ด้วยค่ะ   เตาน้ำมันหอมของบ้านดินหอมในช่วงเริ่มต้นนั้นได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นงานแฮนด์เมดซึ่งมีเพียงแบบละหนึ่งชิ้นเท่านั้น  แต่ในปัจจุบันได้หยุดผลิตไปแล้ว โดยมีการพัฒนาและเพิ่มเติมสินค้าอย่างหลากหลายแทนด้วยแนวคิด One Stop Service เพื่อให้ลูกค้าสามารถได้สินค้าครบตามที่ต้องการจากที่นี่เพียงแห่งเดียว ไม่ว่าจะเป็น เตาน้ำมันหอม, น้ำมันหอม, ธูปหอม, เทียนหอม และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้ในสปา โดยสินค้าของร้านจะมีส่วนที่ผลิตเองเป็นส่วนใหญ่ และรับมาจากผู้ผลิตคุณภาพรายอื่นๆ ด้วย

"สินค้าที่เรานำมาจำหน่ายจะถูกคัดเลือก ทั้งรูปแบบ และคุณภาพ จากผู้ผลิตหลายแห่งซึ่งเรียกได้ว่าเรา screen ให้ลูกค้าแล้วขั้นแรก ส่วนสินค้าที่ผลิตเองจะเป็นงานเทียนเป็นหลัก ซึ่งใช้เวลานานพอสมควรในการศึกษาขั้นตอนกระบวนการผลิตทั้งหมด  ทั้งการคัดเลือกวัตถุดิบ การใช้กลิ่น การผสมสี จนถึงการพัฒนารูปแบบต่างๆ สินค้าที่เราออกแบบและได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก คือเทียนกระทงสาย บัวหลวง คืองานเทียนดอกบัวหลวงอยู่ในกะลาพร้อมธูปหอม สำหรับเทศกาลลอยกระทง โดยเราได้รับออร์เดอร์เป็นประจำทุกปี  ทั้งจากหน่วยงานราชการ และบริษัทเอกชน รวมไปถึงสถานฑูตไทยในต่างประเทศได้สั่งกระทงสายของบ้านดินหอมไปจัดงานเป็นประจำทุกปี"

สำหรับขั้นตอนในการผลิตเทียนหอมนั้นเริ่มจากนำพาราฟินมาละลายแล้วใส่ส่วนผสมต่างๆ ลงไป  รวมทั้งสีซึ่งต้องเป็นสีที่ใช้เฉพาะเพื่อลงเทียนเท่านั้น เมื่อผสมสีแล้วเมือเทียนเลยมีอุณหภูมิต่ำลงจึงใส่น้ำมันหอม เพราะถ้าใส่ขณะน้ำเทียนร้อนจัดจะทำให้น้ำหอมนั้นเสื่อมคุณภาพได้ง่าย หลังจากนั้นจึงเทใส่โมล์ดที่เตรียมไว้

สำหรับเรื่องคุณภาพของสินค้าเทียน "เรายังไม่เคยถูกลูกค้าต่อว่ากลับมาเลยนะค่ะว่าใช้แล้วกลิ่นหอมอยู่ไม่นาน หรือเทียนที่ซื้อไปจุดไม่ติด หรือจุดไม่หมด"

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายของทางร้าน  นอกจากที่สวนจตุจักรแล้ว ลูกค้ายังสามารถเลือกชมสินค้าจากทางบ้านท่านโดยผ่าน websit : www.aromaniche.com แล้วส่งรายการสินค้าที่ต้องการซื้อมาทาง e-mail : baandinhorm@aromaniche.com ได้โดยสะดวกและรวดเร็วค่ะ  ซึ่งเมื่อทางร้านได้รับรายการสั่งซื้อ หรือรายการสอบถามสินค้าเข้ามาจะมีเจ้าหน้าที่ตอบกลับ และแจ้งรายละเอียดให้ทราบ โดยไม่ต้องเสียเวลามาเลือกซื้อในตลาด ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่สะดวกสบายค่ะ  ซึ่งทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าให้ทั้งในเขตกรุงเทพฯ, ต่างจังหวัด จนถึงต่างประเทศ ซึ่งเฉพาะในกรุงเทพซึ่งทางเราสามารถวิ่งส่งให้ได้จะไม่คิดค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าด้วยค่ะ

"สิ่งใดที่พอจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าได้เรายินดีทำเต็มที่ค่ะ 

ยิ่งในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ ต้องไม่ประมาท ต้องไม่ท้อต่ออุปสรรค

เพราะอุปสรรคเป็นเพียงบทเรียนที่เราต้องคิดหาทางแก้ไขให้ได้เท่านั้นเองค่ะ"







Copyright © 2010 All Rights Reserved.
บริหารงานโดยคนไทย เพื่อคนไทยได้รับประโยชน์สูงสุดด้วยหลักคุณธรรม ยึดมั่นกับจุดยืนในการคัดสรรคู่ค้าที่มีสำนึกรับผิดชอบร่วมกัน พัฒนาสินค้า และระบบการจัดการเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง